Monday, January 6, 2020

Phanfone cũng đến Boracay, Coron và các điểm đến kỳ nghỉ khác

Một cơn bão quét qua các ngôi làng hẻo lánh và các khu du lịch nổi tiếng của miền trung Philippines vào ngày Giáng sinh đã cướp đi ít nhất 16 mạng sống, chính quyền cho biết hôm thứ Năm.

Bão phanfone, với sức gió 195 km, hoặc 120 dặm, một giờ, xé mái đi nhà cửa và lật đổ cột điện vì nó cắt ngang qua Philippines vào hôm thứ Tư.

Với mạng internet và điện thoại di động vẫn bị cắt ở một số khu vực bị hư hỏng nặng, việc đánh giá đầy đủ về thiệt hại của Phanfone là không thể ngay lập tức vào sáng thứ Năm.

Nhưng ít nhất 16 người đã được xác nhận đã thiệt mạng tại các ngôi làng và thị trấn ở Visayas, khu vực trung tâm thứ ba của Philippines, theo các quan chức cơ quan thảm họa.

Phanfone cũng đến Boracay, Coron và các điểm đến kỳ nghỉ khác nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và được khách du lịch nước ngoài ưa thích.

Theo một du khách Hàn Quốc, người đã bị mắc kẹt ở đó và cung cấp hình ảnh cho biết, sân bay tại Kalibo, có dịch vụ Boracay, đã bị hư hỏng nặng.

Đường Road vẫn bị chặn, nhưng một số nỗ lực đã được thực hiện để xóa đi thiệt hại. Điều đó thật tồi tệ, leo Jung Byung Joon nói qua Instagram messenger.

Tất cả mọi thứ trong vòng 100 mét của sân bay có vẻ bị hỏng. Có rất nhiều người thất vọng tại sân bay vì các chuyến bay đã bị hủy.

Taxi Taxi vẫn chạy nhưng trời mưa và vẫn mưa nên không ai muốn rời sân bay, kể cả tôi. Giáo dục

Mặc dù yếu hơn rất nhiều, nhưng Phanfone đã theo dõi một con đường tương tự như Siêu bão Haiyan - cơn bão nguy hiểm nhất đất nước được ghi nhận khiến hơn 7.300 người thiệt mạng hoặc mất tích vào năm 2013.

Đây giống như em ruột của Haiyan. Nó ít phá hoại hơn, nhưng nó đi theo một con đường tương tự, Cindy Ferrer, một nhân viên thông tin tại khu vực thảm họa của khu vực Tây Visayas nói.

Hàng chục ngàn người trong quốc gia chủ yếu là Công giáo đã bị buộc phải sơ tán khỏi nhà vào thứ Tư, làm hỏng lễ Giáng sinh.

Nhiều người khác đã không thể trở về gia đình của họ, với các dịch vụ phà và máy bay bị đình chỉ.

Trong số những người bị giết bởi Phanfone có một sĩ quan cảnh sát bị điện giật bởi một cột điện bị lật đổ trong khi tuần tra.

Philippines là vùng đất lớn đầu tiên phải đối mặt với vành đai bão Thái Bình Dương và phải hứng chịu trung bình khoảng 20 cơn bão lớn mỗi năm.

Nhiều cơn bão gây chết người và chúng thường quét sạch mùa màng, nhà cửa và cơ sở hạ tầng, khiến hàng triệu người nghèo khó.

No comments:

Post a Comment